PVC Thuận Phát đạt chứng nhận RoHS xuất khẩu thị trường EU

Ngày 30/10/2021, sản phẩm PVC Thuận Phát chính thức nhận chứng nhận ROHS 2011/65/EU bởi CTT Lab, chứng nhận cho sản phẩm được lưu hành trên thị trường EU.

Công ty TNHH Kỹ thuật Kiểm Định Zhongding (CTT Lab) được thành lập năm 2006. Đây là một cơ quan dịch vụ kỹ thuật của bên thứ ba chuyên về kiểm tra thử nghiệm các sản phẩm hàng tiêu dùng, thực phẩm, mỹ phẩm và môi trường và là đơn vị được công nhận CNAS, CMA và CPSC của Hoa Kỳ.

RoHS (Restrict of Hazardous Substances), còn được gọi là Chỉ thị 2002/95 / EC, được thông qua bởi Liên minh châu Âu về việc hạn chế sử dụng một số chất độc hại trong thiết bị điện và điện tử (được gọi là EEE). Tất cả các sản phẩm lưu thông tại thị trường EU sau ngày 01/7/2006 phải tuân thủ và đạt tiêu chuẩn RoHS.

Các chất bị hạn chế sử dụng trong tiêu chuẩn RoHS

Vậy các chất độc hại bị hạn chế sử dụng trong chỉ dẫn của tiêu chuẩn RoHS là gì? Bạn có thể tham khảo bảng sau đây:

STT Hóa chất Hàm lượng giới hạn cho phép
1 Chì (Pb) 0,1% khối lượng
2 Thủy ngân (Hg) 0,1% khối lượng
3 Cadmium (Cd) 0,01% khối lượng
4 Crom hóa trị sáu (Cr6+) 0,1% khối lượng
5 Polybromated biphenyls (PBB) 0,1% khối lượng
6 Polybromated diphenyl ete (PBDE) 0,1% khối lượng
7 Bis (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) 0,1% khối lượng
8 Butyl benzyl phthalate (BBP) 0,1% khối lượng
9 Dibutyl phthalate (DBP) 0,1% khối lượng
10 Diisobutyl phthalate (DIBP) 0,1% khối lượng

Phương pháp kiểm tra chứng nhận RoHS là gì?

Để kiểm tra việc tuân thủ tiêu chuẩn RoHS, người ta sẽ tiến hành nhiều lần lượt phương pháp như Quang phổ huỳnh quang tia X (XRF) tập trung vào các bộ phận của sản phẩm có nguy cơ cao nhất chứa các chất bị hạn chế, kiểm tra Quang phổ hồng ngoại chuyển đổi Fourier (FTIR), kiểm tra Kính hiển vi điện tử quét (SEM)… Với sự ra đời của RoHS 3 và bốn phthalate được bổ sung, cần thử nghiệm bổ sung để xác định mức độ của các hợp chất này, được chiết xuất bằng dung môi. Dung môi chiết sau đó được phân tích sự hiện diện của phthalate bằng sắc ký khí khối phổ (GC/ MS) hoặc kết hợp sắc ký khí với detector ion hóa ngọn lửa (GC/ FID).

Lợi ích của chứng nhận RoHS là gì?

Việc sử dụng nhiều hóa chất độc hại trong vật liệu không chỉ tác động xấu đến môi trường, làm ô nhiễm bãi chôn lấp mà gây hại đến sức khỏe của con người còn trong quá trình sản xuất và tái chế. Do đó, việc áp dụng các tiêu chuẩn và đạt chứng nhận RoHS có ý nghĩa quan trọng để bảo vệ môi trường và sức khỏe con người.

Việc đạt được chứng nhận tiêu chuẩn RoHS là yêu cầu bắt buộc nếu các doanh nghiệp muốn bán hoặc phân phối các sản phẩm điện – điện tử, cụm phụ kiện, linh kiện, cáp, ván nhựa… trực tiếp tới các quốc gia EU hoặc bán cho nhà phân phối, người bán lại… cho các quốc gia EU. RoHS cũng áp dụng cho ngành công nghiệp kim loại đối với bất kỳ ứng dụng nào của mạ kim loại, anodizing, mạ crôm hoặc các lớp hoàn thiện khác trên các thành phần EEE, bộ tản nhiệt hoặc đầu nối.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu

Gỗ Thuận Phát là đại lý cấp 1 của các loại ván gỗ MDF, ván nhựa Pitech, Picomat, Lion, ...

Gọi tư vấn