Quy trình thi công ván nhựa Picomat và ứng dụng trong thiết kế nội thất

Tấm nhựa picomat ngày càng được nhiều người biết đến, đặc biệt là trong thị trường thiết kế nội thất. Vậy cách sử dụng chúng như thế nào, tấm nhựa thường dùng làm gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin, giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm tiện ích này.

Tư vấn, báo giá sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0934 261 369

Tấm ván nhựa Picomat là gì?

Tấm nhựa được sản xuất bằng vật liệu có dạng tấm, sở hữu độ cứng cao. Bởi chúng có thành phần chính là polivinyl clorua hay nói cách khác chính là bột nhựa PVC. Ngoài ra sản phẩm còn sử dụng thêm một số phụ gia cơ tạ. Nhờ đó, tấm nhựa có thể tạo trở thành vật liệu nội thất có tính năng hoàn hảo như hiện nay.

Kích thước tấm nhựa tiêu chuẩn khoảng 1220 x 2440 m. Còn độ dày thì tùy vào từng công trình, khách hàng có thể lựa chọn từ 8mm, 10mm, 12mm….Sản phẩm có khả năng chịu nước tuyệt đối, hoàn toàn không lo mối mọt.

Bên cạnh đó, tấm nhựa còn cách nhiệt, giảm được sự lan tỏa khi bị cháy nổ trong không gian lắp đặt. Bề mặt của Picomat khá cứng, bóng và nhẵn tạo tính thẩm mỹ cao, tiết kiệm được nhiều khoản chi phí khác.

Quy trình thi công ván nhựa Picomat

Tấm nhựa có bền hay không còn phụ thuộc vào cách thi công lắp đặt. Vì vậy để sản phẩm hoàn mỹ, bạn cần thực hiện lắp đặt theo các bước sau:

Bước 1: Tạo khung xương

Bạn có thể tạo khung xương bằng tấm picomat tiêu chuẩn có độ dày 10mm rồi tiến hành cắt decal những thanh xương có chiều rộng 40mm. Ngoài ra bạn cũng tạo hệ khung bằng hộp kẽm hoặc nhôm được. Tuy nhiên không nên dùng hệ xương gỗ, bởi chúng có độ bám dính keo kém, dễ thấm nước gây ẩm ướt.

Bước 2: Tiến hành định vị hệ khung xương

Tiếp theo, bạn tiến hành dùng vít hoặc đinh bê tông để cố định phần thanh xương vào tường trong khoảng cách từ 600 đến 800mm. Lưu ý khi định vị xương với tường cần phẳng nhằm tạo độ khít giữa 2 mảnh ốp.

Bước 3: Thực hiện ốp tấm nhựa

Đây là bước khá quan trọng, quyết định độ bền chặt của tấm nhựa. Bạn dùng keo titebond quét lên phần bề mặt của thanh xương. Tiếp theo sẽ ốp tấm nhựa đồng thời giữ định hình giữa phần xương và tấm. Nhằm tạo liên kết. bám dính, sản phẩm không bị di chuyển. Cuối cùng đừng quên dùng nẹp trang trí chữ T để làm mối nối giữa 2 tấm.

Ứng dụng của tấm nhựa Picomat trong thiết kế nội thất

Tấm nhựa PVC hiện đang được ứng dụng rất phổ biến trong trang trí nội thất với nhiều vai trò khác nhau.

Tạo tấm ốp tường

Nếu bạn không muốn để tường bị ố hoặc ẩm ướt thì có thể sử dụng tấm nhựa PVC để ốp lên bề mặt. Phương pháp này không những giúp tường bên chắc mà với bề ngoài bóng loáng còn tạo không gian nội thất vô cùng sang trọng cho ngôi nhà.

Đặc biệt, sản phẩm còn có tác dụng mạnh trong việc cách nhiệt và chống cháy nổ, thân thiện với môi trường. Với mô hình ngôi nhà thì bạn nên dùng tấm nhựa tiêu chuẩn có độ dày khoảng 8 đến 10mm sẽ phù hợp nhất.

Sử dụng làm vách ngăn phòng

Làm vách ngăn cách giữa các phòng là ứng dụng khá phổ biến của tấm nhựa PVC. Chúng giúp nhiều công trình sau khi lắp đặt sẽ đưa vào sử dụng được luôn. Đặc biệt thời gian thi công rất nhanh, cách thực hiện đơn giản.

Tấm nhựa sở hữu độ bóng, mịn cùng vô số màu sắc bắt mắt mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian nhà ở. Tùy theo từng mục đích sử dụng, khách hàng có thể lựa chọn tấm có độ dày khoảng 12 đến 18mm.

Ứng dụng làm tủ bếp cao cấp

Trước đây, khách hàng thường lựa chọn gỗ công nghiệp để thiết kế tủ bếp trong ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, bếp là nơi thường xuyên phải tiếp xúc với nước nên sử dụng gỗ không còn phù hợp. Ngoài ra, gỗ công nghiệp còn chứa một lượng chất độc gây tác hại nghiêm trọng cho da.

Đơn vị cung cấp tấm nhựa Picomat chính hãng

Với khả năng chống thấm tốt, an toàn cho sức khỏe, ấm nhựa PVC đã nhanh chóng được người tiêu dùng lựa chọn. Chỉ trong thời gian ngắn, bạn sẽ sở hữu ngay một chiếc tủ nhựa chắc chắn, bền bỉ và không chứa chất độc hại.

Để thiết kế tủ bếp trong gia đình, bạn nên dùng tấm nhựa có độ dày khoảng 18mm. Còn phần thùng của tủ, bạn sử dụng trực tiếp tấm PVC tiêu chuẩn sẽ tiết kiệm được chi phí nhờ bề mặt cứng, nhẵn.

Thiết kế tủ chậu lavabo

Có thể mọi người đã từng sử dụng chậu lavabo làm bằng nhựa PVC nhưng không hề biết. Bởi đây là những dòng thiết kế vô cùng sáng tạo mới có trên thị trường hiện nay. Với sự kết hợp nhiều tính năng trong một sản phẩm, tủ đựng đồ mỹ phẩm, thanh treo khăn mặt…

Thiết kế này giúp tiết kiệm không gian, diện tích mà lại không kém phần sang trọng, đẳng cấp. Chính vì thế, lavabo đang được rất nhiều gia đình lựa chọn lắp đặt. Ngoài những ứng dụng phổ biến trên, tấm nhựa PVC còn dùng làm kệ tivi, bàn ăn, tủ quần áo….

Một sản phẩm tốt, hoàn toàn xứng đáng là lựa chọn số 1 của người tiêu dùng. Khách hàng hãy luôn là người tiêu dùng thông minh trong mọi thời đại. Hy vọng những thông tin về tấm nhựa picomat trên đây sẽ giúp bạn hiểu và có được không gian nội thất ưng ý nhất!


LIÊN HỆ NHẬN TƯ VẤN VÀ ĐẶT HÀNG

Lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu

Gỗ Thuận Phát là đại lý cấp 1 của các loại ván gỗ MDF, ván nhựa Pitech, Picomat, Lion, ...

Gọi tư vấn