Tất tần tật những điều cần biết về gỗ công nghiệp plywood

Gỗ công nghiệp plywood ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội. Vậy loại gỗ này cấu tạo như thế nào, có ứng dụng ra sao trong thiết kế nội thất. Bài viết dưới đây xin chia sẻ tất tần tật thông tin giúp bạn hiểu hơn về loại gỗ plywood này.

Tư vấn, báo giá sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0934 261 369

Gỗ công nghiệp plywood là gì?

Plywood là loại gỗ được ép từ nhiều lát gỗ tự nhiên tạo thành một kết cấu có độ dày khoảng mm, bền chắc. Những lớp gỗ mỏng này sẽ được xếp vuông gõ theo vân gỗ của chúng, sau đó sử dụng nhiệt độ cùng áp suất cao và kéo để kết dính chúng lại. Vì vậy gỗ này với có tên là plywood, sản phẩm khá mới trên thị trường hiện nay.

Gỗ Plywood là loại gỗ được sản xuất bằng cách sử dụng các lớp gỗ tự nhiên lạng mỏng.

Tuy nhiên, trên thực tế loại gỗ này đã được đưa ra sử dụng từ nhiều năm trước tại Mỹ và sau này với vào Việt Nam. Plywood khiến người tiêu dùng nước ta bất ngờ bởi chúng có quá nhiều lợi ích vượt trội hơn dòng gỗ tự nhiên.

Thành phần, cấu tạo và chất lượng của gỗ plywood

Hầu hết các sàn gỗ công nghiệp đều được cấu thành từ những cốt gỗ nghiền vụn, tuy nhiên plywood lại tạo ra từ các mảnh gỗ mỏng và hai loại keo chuyên dụng. Cụ thể đó chính là keo phenol nhằm tạo phẳng, tăng khả năng chịu nước đồng thời gia tăng độ cứng cho sản phẩm. Loại keo thứ hai là formaldehyde giúp chống biến dạng co ngót cũng như chống cong vênh cho tấm gỗ.

Về kích thước, sản phẩm có độ dày đa dạng nhiều loại khác nhau tùy vào yêu cầu của khách hàng.

Ưu điểm và nhược điểm của gỗ plywood

Trên thị trường hiện khá đa dạng nhiều loại gỗ công nghiệp, mỗi sản phẩm đều có điểm mạnh và điểm yếu cần khắc phục

Ưu điểm của plywood

Theo đánh giá của người tiêu dùng lâu năm thì gỗ plywood sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật.

Thời gian chà và phủ lớp sơn pu nhanh hơn do lớp gỗ plywood ban đầu khá nhẵn mịn. Từ đó người sản xuất sở hữu ngay bề mặt nhẵn ưng ý để thực hiện công đoạn tiếp theo. Ngoài ra, gỗ còn có thể thiết kế được nhiều kiểu dáng hiện đại, tinh tế phù hợp với đa số không gian nhà ở thời nay.

Gỗ có độ bền và độ cứng cao và khả năng chống cong vênh vô cùng tốt

Cấu tạo của gỗ gồm 3 lớp cơ bản

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng chịu nước tốt khi đặt tại môi trường thoáng khí. Đặc biệt đây là loại gỗ công nghiệp đầu tiên và duy nhất có thể ngâm mình trong môi trường nước mà không phải thêm bất cứ chất phụ gia nào.

Đồng thời khả năng bắt vít với keo của plywood cũng khá tốt, thi công lắp đặt nhanh chóng dễ dàng.

Sản phẩm có khả năng uốn cong được tấm ván ép> Ngoài ra gỗ còn được chà cho mịn phần bề mặt, tiết kiệm tối đa thời gian trong quy trình xử lý nguội.

Nhược điểm của plywood

Gỗ plywood sở hữu cho mình vô số ưu điểm nổi bật, tuy nhiên vẫn có một vài nhược điểm cần lưu ý và khắc phục.

Sản phẩm có khả năng chống mối mọt thấp, quy trình xử lý gỗ phải thật cẩn thận, kỹ càng.

Nếu gỗ không được gia công đúng theo tiêu chuẩn, chúng sẽ dễ bị cong vênh, bề mặt gồ ghề, phần lớp nhanh chóng bị tách khi gặp phảI môi trường ẩm thấp.

Plywood dễ bị cong vênh nếu không được gia công kỹ

Về màu sắc, gỗ công nghiệp mang tên plywood sẽ không đồng đều như các loại gỗ khác.

Ngoài ra giá thành sản phẩm cũng cao hơn so với nhiều sản phẩm gỗ công nghiệp khác.

Những lưu ý khi sử dụng gỗ plywood

Để đảm bảo độ bền của gỗ và tính thẩm mỹ suốt quá trình đưa vào sử dụng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Khi lựa chọn đơn vị thi công phải tìm địa chỉ uy tín, tránh những cơ sở sản xuất không đúng tiêu chuẩn, ăn bớt công đoạn khiến gỗ ép sai quy cách. Đồng thời bạn cần lựa chọn loại keo chuyên dụng bởi chỉ xảy ra một chút thiếu sót trong khâu sản xuất, sản phẩm khi đưa vào sử dụng dễ bị cong vênh.

Một chiếc tủ bếp không đảm bảo chất lượng sẽ bị hư hỏng bề mặt ngay khi gặp nhiệt độ cao và ngay lập tức biij tcs từng lớp gỗ ở độ ẩm quá thấp.

Còn về màu sắc bạn nên lựa chọn những gam màu nhạt, phần đường vân đồng đều nhất bởi yếu điểm của gỗ plywood là màu sắc thành phẩm không được hài hòa. Do đó chọn màu nhạt sẽ không để để lộ họa tiết kém tinh xảo.

Gỗ công nghiệp plywood trong thiết kế nội thất

Trong thiết kế nội thất hiện nay, gỗ plywood được ứng dụng Khá phổ biến ở nhiều không gian khác nhau. Với sản phẩm chịu lực tốt nhất và có độ ổn định cao thì sẽ được ứng dụng làm sàn gỗ hoặc vách ngăn.

Còn loại gỗ mà có thêm lớp phủ trên bề mặt thì thường dùng để làm nội thất như giường, tủ quần áo, tủ bếp…. Đặc biệt chúng còn thiết kế để đóng thuyền, tạo khuôn đổ bê tông, làm ghe…

Công ty ván gỗ Thuận Phát là địa chỉ cung cấp gỗ Plywood chất lượng cao, giá hợp lý

Với độ bên vô cùng cao như vậy, gỗ plywood còn có thể sử dụng ngành xây dựng, kiến tạo nên những cột bê tông vĩnh cửu, trụ cột chắc chắn nhất cho công trình.

Khi gỗ plywood được ứng dụng nhiều, cũng có nghĩa gỗ tự nhiên sẽ không bị khai thác quá mức. Bảo vệ thiên nhiên là một trong những việc làm tốt cho sức khỏe con người. Vì vậy chúng ta  hãy cùng tìm hiểu và đưa gỗ công nghiệp plywood ngay vào trong nội thất ngôi nhà thân yêu của mình.

Nguồn: Gỗ Thuận Phát


LIÊN HỆ NHẬN TƯ VẤN VÀ ĐẶT HÀNG

Lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu

Gỗ Thuận Phát là đại lý cấp 1 của các loại ván gỗ MDF, ván nhựa Pitech, Picomat, Lion, ...

Gọi tư vấn